Danh sách sản phẩm
Danh sách sản phẩm

Tại sao nên chọn bồn nước Sơn Hà?

Sơn Hà Yên Thế
Th 2 01/02/2016
Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà ở thành thị (nhất là các nhà cao tầng) đều thiết kế sử dụng bồn nước trong hệ thống cung cấp nước sinh hoạt. Vì nhu cầu cao nên trên thị trường loại hàng này cũng rất đa dạng, giá cả cách biệt không ít, khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân khi chọn mua. 

Inox tốt cũng không chịu nổi nước “xấu” 

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Khoa Công nghệ Vật liệu Trường Đại học Bách khoa TP HCM ,nhận xét: Về chuyên môn, lâu nay các nhà sản xuất thường dùng loại inox 304 có độ bền cao để sản xuất bồn chứa nước chứ không dùng inox 201, 202 vì loại này không bền, mau gỉ sét. Tuy nhiên, gần đây giá thành inox 304 cao, trong khi loại 201 và 202 có giá chỉ bằng một nửa nên một số nhà sản xuất đã “làm liều” sử dụng. 

Ông Hà cho biết thêm, inox 201, 202 nếu sử dụng trong môi trường nước sạch thì không có vấn đề gì. Còn nước có độ pH quá cao hoặc quá thấp thì cho dù là inox 201, 202 hay 304 cũng không chịu nổi và dễ bị gỉ sét, các chất độc hại trong nguyên liệu này sẽ hòa tan vào nước. Ngoài ra, trong công đoạn cuốn, nếu hàn không đúng kỹ thuật hoặc sử dụng phụ gia, que hàn không đạt chuẩn cũng tạo ra nhiều chất độc hại nguy hiểm khác ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Không chỉ bồn chứa nước, các nhà chuyên môn còn cảnh báo hiện có nhiều cơ sở sản xuất đồ nhôm, inox như nồi, ấm, xoong chảo, cà mèn... từ phế liệu cũng như nguyên liệu rẻ tiền chưa được xử lý loại bỏ các chất độc hại, tạp chất. Khâu xử lý thụ động hóa bề mặt “trơ” với môi trường không đúng kỹ thuật cũng làm phát sinh các độc chất nguy hại. Chưa kể nguyên liệu nhôm dễ bị tác động bởi các chất ăn mòn như axít, muối, chất chua... làm cho bề mặt bị rỗ, phóng thích ion nhôm có thể ảnh hưởng trí nhớ của người sử dụng. 

Bồn nhựa tái chế: Nguy hiểm Tiêu chuẩn không rõ ràng Thông tin từ các cơ quan chức năng cho thấy lâu nay vẫn chưa có bộ tiêu chuẩn cụ thể, rõ ràng dành cho các sản phẩm hàng gia dụng được sản xuất từ inox, nhôm, nhựa. Nếu có cũng chỉ sơ sài, không rõ ràng mang tính chất chung chung. Các cơ sở sản xuất hàng gia dụng cho rằng cơ quan chức năng nên sớm ban hành bộ tiêu chuẩn để họ căn cứ sản xuất cho đạt chuẩn chung, còn hiện tại quy định mỗi nơi mỗi khác nên doanh nghiệp phải tự xây dựng và tự công bố chất lượng. 

Ông Nguyễn Hữu Níu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Vật liệu Polymer Đại học Bách khoa TPHCM, khuyến cáo: Để sản xuất bồn chứa nước bằng nhựa bảo đảm an toàn,nhà sản xuất nên dùng nguyên liệu polymer không no như PE, PP. Tuy nhiên, mỗi loại nguyên liệu lại có nhiều cấp độ chất lượng cao hay thấp, sợi thủy tinh tốt hay xấu sẽ cho chất lượng khác nhau. Chưa kể nếu dùng các loại phụ gia không được sử dụng để sản xuất sản phẩm chứa nước trong ăn uống, sẽ bị thôi nhiễm gây hại đến sức khỏe người sử dụng. 

Kỹ sư Nguyễn Hoàng Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Nhựa Bình Minh Miền Bắc, cho biết bản chất các loại nguyên liệu nhựa nguyên chất là ít độc hại. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất độc tính sẽ sinh ra khi sử dụng phế liệu, phụ gia, màu, chất độn không đúng kỹ thuật hoặc dùng loại không được phép sử dụng. 

Theo giới chuyên môn, có nhiều cơ sở sản xuất dùng những loại nguyên liệu nhựa rẻ tiền để sản xuất bồn chứa nước (nhất là vào thời điểm giá nguyên liệu tăng cao như hiện nay). Việc sử dụng nhựa phế liệu để tái chế có nhiều kim loại nặng,chất phụ gia thôi nhiễm ra ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Mặt khác, dù cơ sở sử dụng nhựa nguyên sinh nhưng trong quá trình sản xuất dùng các chất gia cường, chất chịu thời tiết, bột màu, phụ gia không được phép sử dụng...sẽ sinh nhiều độc chất nguy hại. Chẳng hạn, nếu dùng chất ổn định có kim loại nặng là thiếc hữu cơ sẽ gây hoại tử mô, thiếc dibulyl dilaurat gây kích ứng da, chất hóa dẻo gây độc tính đường tiêu hóa, chất tạo màu gây ung thư...

Chọn loại nào cho an toàn?

Theo các nhà chuyên môn, nên chọn mua bồn inox loại 304 chứa nước sẽ an toàn hơn. Về cảm quan inox 304 và 201, 202 rất khó phân biệt, kể cả khi đánh bóng lên cũng giống nhau. Chỉ phân biệt được khi tiến hành phân tích các thành phần hóa học. Do đó, để mua được loại bồn nước inox 304, nên yêu cầu người bán cung cấp thông tin về mặt hàng chứng nhận bao gồm giấy chủng loại, phiếu bảo hành có thông tin đầy đủ để xác nhận đây là inox 304. Đối với inox dùng để sản xuất nồi niêu, xoong chảo, nên chọn loại inox không hít nam châm có mác 304. Bồn nhựa được sử dụng nguyên liệu chính phẩm sẽ có độ trong, bóng cao, màu sắc sáng. Bề mặt sản phẩm không bị nhám, không trầy xước, không có vết lõm hay méo mó. Ở đường khép khuôn không bị ba- vía. Hiện nay có hàng trăm cơ sở sản xuất bồn nhựa, với nhiều thương hiệu dễ gây nhầm lẫn với các đơn vị lớn có uy tín. 

Do đó, khi chọn mua bồn, nên tìm hiểu kỹ đơn vị sản xuất, yêu cầu nhà cung cấp hàng phải có phiếu bảo hành của chính hãng, các điều khoản bảo hành rõ ràng, thông số kỹ thuật phù hợp. 

Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà với 15 năm hoạt động đã khẳng định niềm tin trong lòng người tiêu dùng về các sản phẩm được sản xuất từ inox. Với quy mô lớn, nhiều nhà máy đặt ở các tỉnh thành trên cả nước cung cấp với lượng thị phần chiếm hơn 60%.

Nên chọn thương hiệu uy tín có thị phần lớn trên thị trường bởi chất lượng và chế độ bảo hành đã được khẳng định nhiều năm qua. Sơn Hà với 60% thị phần trên cả nước trong số hàng trục thương hiệu khác nhau.
Viết bình luận của bạn
 
Chat Zalo
Chát Facebook
096.341.0990